LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO CÔNG TY CỔ PHẦN NHẤT VƯƠNG
(kế hoạch sản phẩm mới không có mặt trên thị trường)
(kế hoạch sản phẩm mới không có mặt trên thị trường)
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN NHẤT VƯƠNG:
1. Giới thiệu chung:
Tên công ty: Công ty cổ phần cà phê hòa tan Nhất Vương
Ngày thành lập: ngày 20 tháng 02 năm 2011
Trụ sở chính: Số 207, đường Nguyễn Trãi, TP.Long Xuyên, An Giang
Loại hình công ty: Công ty cổ phần
Tel: 076.3876543
Website: www.nhatvuong.com.vn
Ngành nghề kinh doanh: sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê
Lo go:
Thử là thích, uống là say
N
v
a. Quá trình hình thành
Công ty được thành lập dựa trên nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, qua nghiên cứu của công ty Nielsen cho thấy tỷ lệ nữ giới uống cà phe6so với nam giới là 50/50. Trong đó cà phê hòa tan được nữ ưa chuộng hơn , chiếm 74% so với 54% của nam giới. Nhưng hiện nay trên thị trường chủ yếu là các loại sản phẩm dành cho nam giới, chỉ có 1 sản phẩm dành cho nữ giới đó là Passiona. Hiểu được nhu cầu cấn thiết của phụ nữ thời nay, công ty chúng tôi đã cho ra đời sản phẩm cà phê hòa tan Ardent
Đồng thời, hầu hết phụ nữ yêu thích hương thơm nồng nàn, quyến rũ đặc biệt của cà phê, 37% thường thưởng thức cà phê vào buổi sáng và 40% vào thời gian làm việc để tỉnh táo tập trung là cơ hội lớn trong “đại dương đỏ” của thị trường hiện nay.
b. Nguồn nhân lực
Hiện nay, công ty cổ phần Nhất Vương có khoảng 700 nhân viên làm việc cho công ty và 1 nhà máy.
Đội ngũ quản lý của Nhất Vương hầu hết là những người trẻ, được đào tạo bài bản, cùng với các chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm làm việc cho các công ty nước ngoài.
c. Sơ đồ tổ chức công ty
2. Tầm nhìn và sứ mạng
Tầm nhìn: đưa công ty trở thành thương hiệu quốc gia, vươn xa Thế Giới
Sứ mạng: tạo dựng thương hiệu hàng đầu chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ, mang lại nguồn cảm hứng, cảm giác thoải mái và sự tự tin cho phái đẹp.
3. Gía trị cốt lỗi
Khơi nguồn cảm hứng
Sản phẩm chuyên biệt
Lấy sự thõa mãn của khách hàng làm trọng tâm
Xây dựng và phát triển thương hiệu
4. Phân tích thị trường
Xã hội ngày càng phát triển, trong đó sự đóng góp của nữa kia thế giới thì không nhỏ, thì nhu cầu uống cà phê không chỉ dành riêng cho phái mạnh mà còn có phái đẹp. Bên cạnh đó, một thực tế cho thấy phụ nữ uống cà phê tương đương nam giới và chiếm hơn 50% dân số, lài là đối tượng quyết định chi tiêu tiêu dùng khá lớn, đây là một thị trường khá lớn. Tuy nhiên, trên thị trường chỉ có một sản phẩm duy nhất là Passiona. Do đó, sau quá trình nghiên cứu, công ty cho ra đời sản đời Ardent một sản phẩm chuyên biệt dành cho phái đẹp, giải tỏa cơn khát và giải quyết những rào cản tâm lý của phụ nữ khi uống cà phê.
5. Đối thủ cạnh tranh
Tính cho đến thời điểm hiện nay trên thị trường cà phê hòa tan Việt Nam đã có 5 công ty lớn tham gia vào thị trường này là: Nelse, Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê Biên Hòa, công ty CP sữa Việt Nam – Vinamikl, Food Empire HOlding và các công ty nhỏ khác.
Tuy nhiên cà phê hào tan chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ thì chỉ có Passiona của Trung Nguyên, một đối thủ cạnh tranh cực mạnh, có tuổi đời 15 năm, có thương hiệu vững chắc trong lòng người tiêu dùng, một thương hiệu khá quen thuộc với mọi người và chiếm thị phần rất cao ở Việt Nam.
6. Phân tích SWOT
Điểm mạnh:
1. Ban quản lý trẻ và năng động thường đưa ra các chương trình marketing linh hoạt.
2. Nhân viên trẻ và có trình độ
3. Cung cấp nhiều loại sản phẩm với các hương vị khác nhau.
4. Sản phẩm có tác dụng tốt cho sức khỏe và làn da
5. Dịch vụ khách hàng có chất lượng và thân thiện
6. Nguồn nguyên liệu có sẵn
Điểm yếu
1. Chưa có khách hàng trung thành vì bán các sản phẩm mới
2. Nguồn tài chính hạn hẹp
3. Công ty mới chưa có danh tiếng, thương hiệu trên thị trường
4. Thiếu nhân viên có kinh nghiệm
Cơ hội:
1. Nhu cầu tiêu dùng cà phê của phụ nữ ngày càng tăng
2. Thị trường còn lớn và nhiều tiềm năng
3. Chỉ có một sản phẩm trên thị trường
Thách thức:
1. Sức ép từ đối thủ cạnh tranh
2. Tương lai có nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm năng
3. Khách hàng chưa biết đến sản phẩm
- Mục tiêu kinh doanh
- Chiến lược marketing
Hạt cà phê có hơn 800 đặc điểm mùi vị khác nhau, Nhất Vương đã khai thác đặc điểm này đã cho ra các dòng sản phẩm đủ loại hương vị. Cà phê Nhất Vương mong muốn đem đến cho các chị em phụ nữ trong và ngoài nước sự tỉnh táo, tự tin vào vẻ đẹp.
Ngoài ra, Nhất Vương còn sản xuất cà phê rang xay, phục vụ cho những phụ nữ yêu thích hương vị cà phê nguyên chất, sành uống cà phê.
b. Định vị
Ardent, sản phẩm tạo ra giá trị khác biệt:
- Sản phẩm chuyên biệt
- Hương vị nồng nàn quyến rũ
- Khơi nguồn cảm hứng
- tạo phong cách tự tin cho phái đẹp
c. Lợi thế cạnh tranh
Cà phê hòa tan là sản phẩm tiện dụng, giá bình dân, phù hợp nên được mọi người ưa chuộng.
Với nguồn nguyên liệu sẵn có và được trồng ở vùng đất badan Tây Nguyên rất hợp với khẩu vị của người Việt. Và công ty có nhiều loại sản phẩm đủ các hương vị khác nhau, đậm đà hương vị Việt.
d. Chiến lược sản phẩm
- Đa dạng sản phẩm với nhiều loại hương vị khác nhau: hương Malt (mach nha), hương Caramel (caramen), carbon (mùi than), Chocolate (mùi socola),Earth (mùi đất).......
- Sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê tốt nhất Excelsa, Arabica, Moca ...
- Cà phê Ardent sử dụng đường ăn kiêng, với hàm hượng cafein thấp và có nhiều loại thảo mộc quý tốt cho sức khỏe và làn da, hạn chế bệnh đột quỵ ở phụ nữ và giảm nguy cơ bị các vết nám trên da.
- Sản phẩm đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn
- Thiết kế bao bì ghi đầy đủ thông tin trên từng sản phẩm.
e. Chiến lược giá
- Chiến lược thâm nhập thị trường: định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường nhằm mở rộng thị phần.
- Đánh giá chiết khấu tiền mặt: áp dụng cho khách hàng là các nhà đại lý, công ty sẽ giảm giá cho khách hàng trả tiền mặt hoặc thanh toán ngay hoặc thanh toán trước thời hạn thỏa thuận.
f. Chiến lược phân phối
- Phát triển kênh phân phối rộng khắp bằng chuỗi các đại lý phân phối, cùng các siêu thị, cửa hàng bán lẻ.
- Khuyến khích các đại lý trung gian làm rõ thương hiệu sản phẩm của công ty.
g. Chiến lược chiêu thị
- Quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng qua các phương tiện thông tin đại chúng: tivi( giờ vàng của các kênh lớn của từng vùng), tạp chí, báo, internet, poster.... Đưa quảng cáo lên các tờ báo dành cho phụ nữ( báo phụ nữ, báo tiếp thị và gia đình…)
- Tuyên truyền thông điệp “thử là thích, uống là say”
- Thực hiện các chương trình dùng thử sản phẩm ở những nơi công cộng: siêu thị, trường học....
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng: vé đi du lịch, quay số trúng thưởng, quà tặng kèm....
- Bên cạnh kinh doanh công ty còn quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện: quỹ khuyến học, tài trợ và phát động chương trình từ thiện.
- Bán hàng cá nhân: đi tìm đối tác để giới để giới thiệu về công ty và đưa ra các lợi ích cho khách hàng khi hợp tác với công ty để thuyết phục họ.
- Marketing trực tiếp: tiến hành chào hàng thông qua mạng, công ty sẽ soạn thảo một số đơn chào hàng và gửi đến một số nhà nhập khẩu cà phê, tuy hiệu quả không cao bằng bán hàng trực tiếp nhưng nhiều lợi nhuận hơn và ít tốn chi phí.
h. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG
1. Lập ngân sách
Bảng ngân sách hoạt động marketing
ĐVT: tỷ đồng
Hoạt động marketing
Ngân sách ước tính
Tỷ lệ
Quảng cáo
0.5
25%
Khuyến mãi
0.85
42,5%
Giao tế
0.4
20%
Nghiên cứu thị trường
0.25
12,5%
Tổng
2.00
100%
Trong cơ cấu ngân sách hoạt động Marketing, hoạt động khuyến mãi chiếm tỷ trọng cao nhất, vì công ty phải đi bước đầu tiên là thâm nhập thị trường, cho khách hàng biết sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó hoạt động quảng cáo và giáo tế nhằm đạt được mục tiêu tăng mức độ nhận biết thương hiệu và tăng uy tín của công ty trên thị trường, đồng thời hổ trợ gián tiếp cho hoạt động chào hàng. Ngoài ra hoạt động nghiên cứu thị trường cũng là một hoạt động quan trọng nhằm để chiến lược Marketing-mix được thực hiện tốt và đánh giá kết quả kế hoạch marketing của công ty.
2. Đánh giá kết quả của kế hoạch Marketing
Đánh giá kết quả marketing dựa vào các tiêu chí đánh giá so với thực tế đạt được, sau đây là một số chỉ tiêu:
Bảng tiêu chí đánh giá mục tiêu Marketing
Mục tiêu Marketing
Tiêu chí đánh giá
Doanh thu dự kiến
Đạt >= 7%
Lợi nhuận dự kiến
Đạt >=5%
Thị phần
Đạt >=1,2%
Mức độ nhận biết thương hiệu
Đạt >=15%
Uy tín
Đạt >=15%
Tiêu chí đánh giá
Doanh thu dự kiến
Đạt >= 7%
Lợi nhuận dự kiến
Đạt >=5%
Thị phần
Đạt >=1,2%
Mức độ nhận biết thương hiệu
Đạt >=15%
Uy tín
Đạt >=15%
i. THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
j. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA KẾ HOẠCH MARKETING
Dựa vào kết quả dự kiến đạt được và dựa trên cơ sở triển vọng thực tại của công ty để đánh giá kết quả hoạt động Marketing.
(nguồn: thu thập)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét