Bạn cần phải viết một kế hoạch marketing. Nếu bạn muốn học để viết một kế hoạch marketing? Vậy là bạn đã đến đúng nơi rồi đó.
Một kế hoạch marketing thông minh là chìa khoá cho thành công trong kinh doanh của bạn. Nó phải bao gồm việc nghiên cứu thị trường, địa điểm của bạn, nhóm khách hàng mà bạn hướng tới, đối thủ cạnh tranh, định vị, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang bán, định giá, quảng cáo và chiêu thị.
"Mục tiêu của bạn là thoả mãn nhu một nhu cầu", Derek Hansen, nhà sáng lập của American Capital Access. " Nếu bạn không hiểu được khách hàng, không biết những khách hàng của bạn là ai, hay làm thế nào để đến được họ và nhất là làm thế nào để thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn, bạn hãy tìm tới sự giúp đỡ."
Marketing, lập kế hoạch và chiêu thị bắt đầu với những thông tin về hiện trạng của thị trường. Hãy đến thăm thư viện địa phương, nói chuyện với các khách hàng, nghiên cứu các quảng cáo của những công việc kinh doanh quanh nơi bạn đang sống và tham khảo ý kiến của bất cứ một tổ chức có liên quan nào trong ngành mà bạn định kinh doanh. Công cụ tương tác này sẽ giúp bạn đánh giá được những thế mạnh và những điểm yếu trong marketing của bạn.
Một khi bạn đã có được tất cả những thông tin cần thiết, hãy viết kế hoạch của bạn ra:
1.Xác định công việc kinh doanh của bạn
-Khu vực marketing của bạn như những vùng lân cận, địa phương hay cả nước.
-Đối thủ cạnh tranh
-Bạn khác đối thủ cạnh tranh của mình ra sao- Điều gì làm cho bạn khác biệt
-Giá cả
-Phương pháp quảng bá của đối thủ cạnh tranh
-Phương pháp quảng bá của bạn
-Cách phân phối và địa điểm kinh doanh của bạn
2.Xác định khách hàng của bạn:
-Thông tin về khách hàng: tuổi, giới tính, thu nhập, và những vùng lân cận
-Khách hàng của bạn biết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn theo cách nào- quảng cáo, thư trực tiếp, truyền miệng, những trang vàng.
-Lối sống của khách hàng : họ mua sắm ở đâu, họ đọc gì, nghe và xem những gì
-Những phẩm chất mà khách hàng coi trọng nhất ở sản phẩm hay dịch vụ của bạn- lựa chọn, sự tiện lợi, dịch vụ, sự đáng tin cậy, sẵn có và giá cả phải chăng.
-Điều khách hàng không thích nhất về sản phẩm hay dịch vụ của bạn- Những điểm này có thể được thay đổi để phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn.
-Những khách hàng tiềm năng mà hiện bạn chưa vươn tới được.
3.Xác định kế hoạch marketing và ngân sách của bạn
-Những kế hoạch trước đây bạn đã dùng để truyền tải thông điệp tới cho khách hàng của bạn.
-Những phương pháp hiệu quả nhất
-So sánh chi phí với doanh thu
-Chi phí trên mỗi khách hàng
-Những phương pháp marketing trong tương lại để thu hút thêm những khách hàng mới
-Phần trăm lợi nhuận bạn dành cho kế hoạch marketing của mình
-Những công cụ marketing mà bạn sử dụng được trong phạm vi ngân sách của mình như báo chí, quảng cáo trên các trang vàng hay những quảng cáo trên truyền hình như sự tham gia của cộng đồng, sự tài trợ, hay các thông cáo báo chí.
-Những biện pháp để thử nghiệm những ý tưởng marketing của bạn.
-Những biện pháp để đo lường những kết quả của chiến dịch marketing của bạn
-Công cụ marketing mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức.
Yếu tố cuối cùng trong kế hoạch marketing của bạn phải là mục tiêu quảng bá căn bản của bạn như truyền tải thông điệp, khiến cho sản phẩm của bạn được người tiêu dùng biết đến, thôi thúc khách hàng mùa và tăng doanh số hoặc là những mục tiêu cụ thể khác.
Các mục tiêu sẽ khiến cho việc thiết kế một chiến dịch hiệu quả dễ dàng hơn và giúp bạn quản lý được chiến dịch. Một khi bạn đã xác định được mục tiêu, bạn sẽ dễ chọn được một phương pháp hiệu quả.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét